Microsoft Surface RT - Lính mới của Microsoft trong lĩnh vực tablet

Surface ra mắt như một bước tiến đánh dấu vị thế của Microsoft trong ngành công nghiệp máy tính bảng.

Chậm hơn so với Apple hay Google nhưng hãng này không hề kém cạnh khi tung ra Surface RT, một sản phẩm xuất sắc về chất lượng hoàn thiện và có những thay đổi đột phá từ ông vua phần mềm Micorsoft.


Mang theo một vẻ ngoài bóng bảy và sang trọng, Surface khiến cho người dùng nó cảm nhận được sự hiện đại và đẳng cấp của một sản phẩm hàng đầu. Khung máy được làm từ loại vật liệu đắt tiền, sánh ngang với Iphone 5 về kĩ thuật và nghệ thuật chế tác. Tuy nhiên, việc đầu tư như thế lại khiến tăng trọng lượng của máy, thân máy dày và cứng nhắc hơn.

Xét về cấu hình, có vẻ Surface có một số điểm thua kém các sản phẩm khác, thiết bị này sử dụng màn hình tiêu chuẩn 1366x786 thay vì màn hình full HD như các tablet trên thị trường. Điều này khiến cho chất lượng hiển thị của máy không tốt, hình ảnh không được sắc nét bằng các thiết bị kia. Tỉ lệ 16:9 của máy cũng khiến người sử dụng gặp đôi chút khó khăn trong khi tương tác. Tuy nhiên, Surface hiển thị màu sắc, độ tương phản và góc nhìn khá tốt.

 

Surface RT sử dụng Chip xử lý nVidia Tegra 3 với 2GB RAM, một cấu hình tiêu chuẩn cho những tablet Android ở thời điểm hiện tại. Hđiều hành Window 8 của Microsoft chạy khá mượt trên Surface và làm cho hình ảnh của thiết bị này trở nên sành điệu hơn rất nhiều.



 
Điểm khác biệt lớn nhất và nổi bật nhất của Surface chính là bàn phím 'touch cover'. Touch cover nhìn thì có cảm giác hơi khó dùng, nhưng khi bạn đã sử dụng bạn sẽ thấy cảm giác khá là thú vị và thoải mái. 



Nếu có cơ hội hãy thử dùng và cảm nhận về Surface RT, bạn sẽ thấy được sự khác biệt và chất lượng của nó. Biết đâu Surface có thể thay thế địa vị của Ipad hiện nay trên thị trường máy tính bảng.

 Bạn có thể xem thêm về hoạt động của máy qua video này 
 Surface review 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét