Basara-một câu truyện về một người con gái anh hùng, một câu truyện tình yêu đầy ngang trái...

Basara là một trong những tuyệt tác của nền công nghiệp truyện tranh Nhật Bản, tác phẩm đã đ lại trong lòng bao thế h người đọc những tình cảm sâu lắng nhất...


Có lẽ motip truyện tình yêu giữa hai kẻ mang thù hận không còn xa lạ với bất cứ ai đã từng xem phim, đọc truyện; một mối tình Romao-Juliet thời đại nào cũng có. Basara của Yumi Tamura chính xác là một câu truyện đi theo motip đó, nhưng không chỉ là tình yêu đôi lứa, Basara viết lên một anh hùng ca bi tráng về một người con gái dũng cảm, kiên cường dẫn dắt, gắn kết nhiều bộ tộc trên lãnh thổ Nhật Bản đấu tranh cho tự do. Đau đớn hơn cả, cô dành tình yêu đầu đời cho chính kẻ đã giết hại cha mẹ, anh trai và cả bộ tộc của mình.

Tôi đến vơi Basara rất tự nhiên bằng niềm đam mê những tác phẩm truyện tranh từ xứ sở Nhật Bản, một câu chuyện với một cốt truyện lôi cuốn, đầy những gay cấn hồi hộp, mỗi một trang truyện được giở ra lại như một thước phim hùng tráng cuốn tôi vào đó.
Sarasa là một thiếu nữ hồn nhiên vui tươi, cô dũng cảm, kiên cường trước tất cả mọi chuyện kể cả sự không công nhận của cha cô, kể cả tất cả tình cảm từ cha mẹ cô đều dành cho người anh trai sinh đôi-người được tiên tri là đứa con số phận sẽ cứu rỗi Nhật Bản. Nhưng tất cả không giống như lời tiên tri, cả bộ tộc của cô kể cả cha và anh trai đều bị Xích Vương giết hại, Sarasa không cam chịu, cô đóng giả là anh trai mình, trở thành đứa con số phận và bắt đầu dong duổi trên con đường tìm kiếm tự do cùng những người cuối cùng của bộ tộc mình. Số phận cho cô gặp Yuri, một người con trai hoàn hảo, dành cho cô rất nhiều tình cảm, nhưng không ai biết được Yuri chính là Xích Vương ngày nào, người đã ra lệnh tiêu diệt cả bộ tộc của cô. Sarasa trải qua bao cuộc chiến, cho tới lúc có thể đối đầu với kẻ thù cô lại nhận ra sự thật đau đớn ấy. Một cuộc chiến mà Sarasa không mong muốn nhưng "Đứa con số phận" buộc phải dành chiến thắng....


Sarasa đã dũng cảm đối đầu với một sự thật cay đắng như thế, cô dùng trái tim nhiệt huyệt của mình mà điều khiển mọi việc. Tôi thật sự yêu thích phút giây mà Sarasa gặp Yuri, khi ở chiến trường, họ là đứa con số phận và Xích Vương, hai kẻ thù không đội trời chung nhưng đằng sau tất cả, họ chỉ là Sarasa và Yuri, là hai người trẻ tuổi với tình yêu đầu đời đẹp như thơ, với trái tim tràn đầy sự ngọt ngào, tràn đầy tình yêu dành cho đối phương. Cho đến khi sự thật phơi bày, tất cả như một tấm gương vị đập vỡ tan thành từng mảnh nhỏ, cứa vào trái tim hai người... Nhưng cuộc chiến vẫn tiếp diễn, cả hai đều có lí tưởng riêng của mình và đấu tranh vì lí tưởng ấy, họ chiến đấu cho sự tự do mà cũng như chiến đấu cho tình yêu của họ, có lẽ nếu như họ đều thực hiện được lí tưởng của mình thì tình yêu của họ sẽ là vĩnh cửu....


Câu chuyện khép lại với một kết thúc có hậu nhưng ai cũng mang theo mình những vết thương mà cho đến tận cuối đời cũng không thể lành. Cái kết ấy đã để lại trong tôi một ấn tượng không thể nào phai, một niềm tin vào cuộc sống, dù khó khăn thế nào, nếu bạn có lí tưởng, nếu bạn có trái tim nhiệt huyết tràn đầy yêu thương, cuộc đời của bạn cũng sẽ có một 'kết thúc có hậu'...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét