Kiếm tiền online trên mạng - Dễ mà khó

Thời đại công nghệ số, công việc tân tiến ngày càng đa dạng hơn. Với các bạn sinh viên, khi mà thời gian rảnh có nhiều nhưng không tiện ra ngoài làm công việc thực tế thì việc tìm kiếm một công việc online là một điều hiển nhiên dễ thấy. Kiếm tiền online có nhiều cách, nhưng nó có thực sự là một ngành nghề dễ dàng hái ra tiền ? Chúng ta hãy điểm qua một số phương pháp kiếm tiền online sau đây để biết thêm chi tiết .



1.Ngủ ngày cày đêm với công việc "GÕ CAPTCHA"


Trong các công việc online thường gặp thì gõ captcha là công việc không yêu cầu trình độ cao siêu về vi tính hay am hiểu sâu rộng. Không những vậy nó còn rất dễ dàng tiếp cận khi mục tiêu của công việc chỉ là gõ lại những chữ cái và số trong một hình ảnh rồi gửi lại cho chủ doanh nghiệp. Thực chất việc gõ captcha là việc gõ thuê dùm các chủ website. Trung bình mỗi ngày bạn có thể gõ từ 2000 - 3000 bảng captcha tương ứng với khoảng 20000 chữ cái, số mỗi ngày. Với số lượng đó thì bạn sẽ có được thu nhập từ 40.000đ - 60.000đ/ngày. Vậy điểm mạnh , điểm yếu của "Gõ Captcha" là gì ?

 - Điểm mạnh : Không yêu cầu trình độ vi tính cao cấp, không yêu cầu mức độ làm việc, làm bao nhiêu nhận bấy nhiêu.

 - Điểm yếu: Chủ doanh nghiệp thường là người nước ngoài nên chủ yếu công việc là làm về đêm do lệch múi giờ, mức thu nhập khá thấp, làm việc liên tục bên máy.

2. Up topic - Cung cầu không hài hòa


Theo dòng chảy của công nghệ, các khu chợ online mọc lên như nấm sau mưa: vatgia.com, muare.vn, rongbay.com.... Đó là những nơi lí tưởng để các bạn mong muốn kinh doanh lập 1 topic để buôn bán sản phẩm của mình. Nhưng để topic của mình luôn ở vị trí trên đầu thì việc phải liên hệ mua các topic được stick thì quá khả năng của họ. Vậy nên thuê người up topic hộ cũng nảy sinh từ đó mà ra. Công việc thì có thể tóm gọn trong một câu là: Luôn giữ topic của chủ thuê ở topic trang 1. Giá cả dao động từ 800.000đ - 1.200.000đ/ tháng .Ngoài ra, những người thuê đều là người Việt Nam nên giao dịch cũng như thảo luận dễ dàng.


 - Điểm mạnh: Công việc đơn giản , không yêu cầu trình độ vi tính

 - Điểm yếu: không hợp đồng làm việc, tiêu tốn nhiều thời gian, thu nhập thấp.


3. Thu thập thông tin cá nhân online - Dấn thân vào hiểm nguy


Nội dung công việc là lập một bảng excel sau đó thu thập thông tin cá nhân của người sử dụng mạng thường xuyên bao gồm : Họ tên, email, số điện thoại..... của họ. Nếu như bạn thu thập trung bình được 1500 cho đến 2000 thì sẽ có thu nhập khoảng 1.000.000đ. Công việc này đối với những bạn có am hiểu sẽ cực kì nhàn hạ và dễ dàng khi biết cách thu thập thông tin. Còn đối với những bạn mới bước chân vào nghề thì sẽ cần sự cần cù và chăm chỉ nhiều hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng khi mà bạn dễ dàng phải vào vòng lao lý khi dính tới thông tin cá nhân của người khác.


 - Điểm mạnh : Thu nhập khá nếu chăm chỉ, nội dung công việc đơn giản và thu nhập đều nếu có đơn đặt hàng thường xuyên.

- Điểm yếu: Luật xâm phạm thông tin cá nhân là rào cản lớn nhất, chắc chắn trong tương lai sẽ bị dòm ngó.


4. Kết luận chung


Những công việc vừa nêu thật khó để nói về tính pháp lý bởi trong các bộ luật hiện hành, phần nhiều chúng không vi phạm. Tuy nhiên vì là những công việc bán thời gian, thực thi theo các hợp đồng...miệng nên khi xảy ra tranh chấp, phần thiệt luôn thuộc về các sinh viên làm thêm. Ngoài ra, sau khi trừ đầu trừ đuôi tiền công kiếm được, có khi thu chả bù chi và so với các công việc chính thống khác như làm gia sư, phát tờ rơi hay PG, rõ ràng là không bằng mà rủi ro cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét