[Winter Wyvern] - Cơn ác mộng băng giá

Auroth - Winter Wyvern là hero mới xuất hiện ở phiên bản 6.76 của game dotA. Model của hero này không có gì lạ đối với các tín đồ của warcraft melee, hình ảnh con rồng băng đã trờ thành cơn ác mộng của đối phương. Hero này tuy mới xuất hiện, và chưa có nhiều người biết đến, nhưng bộ skill khá khủng khiếp, có thể có ích đến cuối game. Winter Wyvern có thể đóng vai trò một supporter, và cũng có thể là một ganker mạnh mẽ từ early đến mid game... Bạn có muốn trờ thành cơn ác mộng băng giá thực sự? Sau màn giới thiệu dài dòng, guide sẽ bắt đầu vào vấn đề chính luôn.


Auroth Winter Wyvern




I.Background story (Tiểu sử)

Các chỉ số khởi điểm của Auroth
Reanimated as a skeleton Dragon by a powerful undead necromancer from Northern, Winter Wyvern posthumously retains cold energies. Seeking to annihilate any being radiating the warmth of the living, Winter Wyvern has turned his focus against the Sentinel. Equipped with pure glacial elemental power, his ice can breathe vitality into his own allies or hordes of enermies into a locked state of cold insanity that turns them into mortal enermies against their own allies. Able to project this ice ito splinters and blast them to cripple entire armies, Winter Wyvern is a wickedly powerful being possessing ice lethality. Many, including the Scourge themselves, have come to wonder how this wintry beast even perished in the first place.

Được đánh thức trong hình dạng một con rồng xương bởi một triệu hồn sư quyền năng thuộc chủng tộc Undead từ vùng đất lạnh lẽo phương Bắc, Winter Wyvern vẫn giữ được trong mình nguồn năng lượng băng giá dù đã chết từ rất lâu. Mang trong mình năng lượng băng giá, Winter Wyvern truy tìm bất cứ sự ấm áp của sự sống và hướng mọi sự tập trung vào việc chống lại đoàn quân Sentinel. Mang trong mình nguồn năng lượng băng giá thuần túy, những khối băng có thể thổi sự sống cho đồng đội hoặc cũng có thể làm tê cứng đoàn quân đối phương trong trạng thái bị đóng băng và khiến cho loài người tự sát hại lẫn nhau. Có khả năng phóng ra những viên đạn băng nổ ra thành những viên đá nhỏ li ti làm tê cứng quân địch, Winter Wyvern thực sự là tảng băng di động của sự chết chóc. Đa số, thậm chí là cả đoàn quân Scourge, cũng phải tự hỏi làm thế nào đối phương lại ngã xuống một cách chóng vánh như vậy.

Strength: 24 + 2.1
Agility: 16 + 1.9
Intelligent: 25 + 2.4
Armor: 1
Damage: 38 - 45
Range: 425
Move speed: 285
Attack animation: 0.25/0.8

Nhận xét ban đầu: 
- Damage và animation khá ổn, có thể deny last hit tốt.
- Giáp yếu, di chuyển như rùa bò ='=
- Range tấn công quá ngắn so với một hero int, nhưng lại có skill có thể bù đắp lại khuyết điểm này (nói rõ ở phần skill).
- Str và Int tăng theo mỗi lvl ổn định.

II. Skill
1. Arctic Burn
Tăng cường sức mạnh cho chính mình bằng sự lạnh lẽo chết chóc, khiến cho Auroth được tăng range tấn công và khả năng di chuyển xuyên địa hình trong 6s. Đòn tấn công lúc này có khả năng làm chậm đối phương và làm mất một lượng HP nhất định.
Các thông số của Arctic Burn
- Khi Arctic Blast hoạt động, mỗi lần tấn công sẽ deal thêm 6% max HP của đối phương.
- Skill này có khả năng tăng range lên đến 1000, nên ưu tiên max đầu tiên.
2. Splinter Blast
Phóng ra một tảng băng tự động đến mục tiêu đối phương, sau đó sẽ chia nhỏ ra thành những mảnh băng nhỏ, gây ra một lượng damage và slow quân địch ở gần. MỤC TIÊU ĐẦU TIÊN SẼ KHÔNG BỊ GÂY DAMAGE VÀ KHÔNG BỊ SLOW.
Các thông số của Splinter Blast
- Tảng băng bắn ra mất 1.35s để chạm mục tiêu.
- Luôn luôn slow 25% ở mọi level.
3. Cold Embrace
Tạo ra một tảng băng ôm trọn cơ thể 1 hero bên mình, hero đó tạm chìm vào giấc ngủ sâu, phục hồi lượng HP trong vòng 4s. Trong thời gian đó, miễn dịch hoàn toàn với sát thương vật lý.
Các thông số của Cold Embrace
- Có thể dùng skill này lên chính mình.
- Nên có 1 điểm ở mid-game, đề phòng trường hợp bị các hero damage dealer cho lên bảng.
- Tự đóng băng mình và dùng kiếm Blink trốn thoát.
4. Winter's Curse
Winter Wyvern ểm bùa một khoảng AoE trước mặt, target một mục tiêu khiến cho TẤT CẢ các unit bên đối phương chỉ tấn công 1 mục tiêu đó.
Ultimate Winter's Curse
- Skill vô cùng hay, không thể target vào mục tiêu kháng phép nhưng có thể target vào những hero supporter nguy hiểm nhất bên địch và lên bảng trong vài nốt nhạc.
- Sẽ được tính là kill của mình.
- Skill này khiến cho toàn bộ hero team địch đứng lại đánh nhau => Một skill giữ chân AoE vô cùng lợi.
Trên đây là giới thiệu về hero Winter Wyvern. Bộ skill của hero này khá ổn, không sợ bị out level. Vào cuối game, hero này chuyển thành 1 supporter, item đơn giản, không cần quá nhiều. Cách build item thì mỗi người một phong cách, tùy tình huống mà lên vì môi trường dotA bây giờ đã chuyên nghiệp, không còn cách lên đồ cố định nữa.

Hi vọng sau giuld này, các bạn có thể hiểu rõ về skill và có những chiến lược chơi hợp lý. Chúc các bạn thành công và chơi vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét